Facebook thêm 100 triệu người dùng, báo cáo tăng trưởng doanh thu 11% với COVID-19
Bất chấp COVID-19, một nhà quảng cáo tẩy chay và xuất hiện trước các quan chức Hoa Kỳ về các vi phạm chống độc quyền có thể xảy ra . Ngay cả giữa những tác động và phiền nhiễu khác nhau này, Facebook một lần nữa đã báo cáo sự tăng trưởng ổn định trong báo cáo thu nhập mới nhất của mình , với nền tảng hiện đã vượt quá 3 tỷ người dùng trên toàn thế giới trong 'gia đình ứng dụng' của mình.
Trước hết, về người dùng - Facebook đã thêm 100 triệu người dùng hoạt động hàng tháng khác trong Quý 2, đưa nó lên 2,7 tỷ MAU.
Biểu đồ người dùng của Facebook Q2 năm 2020
Tốc độ tăng trưởng MAU của Facebook đã tăng nhanh trong hai quý vừa qua - điều này có ý nghĩa, do ngày càng có nhiều người tìm kiếm những thứ gây xao nhãng trong bối cảnh COVID-19 bị khóa. Nhưng một lần nữa, trước những lời chỉ trích và lo ngại từ bên ngoài, cũng bao gồm cuộc tranh luận rộng rãi hơn xung quanh những nỗ lực được cho là lỏng lẻo của Facebook trong việc loại bỏ lời nói căm thù , bạn có thể mong đợi sẽ thấy tác động đến đà phát triển của Facebook.
Không phải như vậy, theo những con số này.
3 cách mua sắm có hướng dẫn tương tác cung cấp thông tin chi tiết về thương mại điện tử
Khám phá cách công nghệ mua sắm có hướng dẫn tương tác có thể giúp mang lại trải nghiệm khách hàng được cá nhân hóa chân thực hơn trong cuốn sách này.
Tải ngay
Như bạn có thể thấy trong biểu đồ, Facebook tiếp tục chứng kiến sự tăng trưởng phần lớn lượng khán giả của mình ở thị trường châu Á - Thái Bình Dương , đặc biệt là Ấn Độ, đặc biệt chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể khi quốc gia đang phát triển trải qua sự chuyển dịch kỹ thuật số của riêng mình. Facebook gần đây đã thực hiện một bước quan trọng trong việc tối đa hóa cơ hội của mình trong khu vực bằng cách mua cổ phần của nhà cung cấp di động Ấn Độ Jio, qua đó họ sẽ tìm cách xây dựng một nền tảng Thương mại điện tử tại thị trường Ấn Độ, cuối cùng có thể biến Facebook trở thành nền tảng quan trọng cho hơn tỷ công dân của quốc gia.
Đáng chú ý, Facebook, thông qua Instagram, gần đây đã tung ra chức năng sao chép TikTok 'Reels' tại thị trường Ấn Độ, sau khi Chính phủ Ấn Độ cấm TikTok do xung đột với chế độ Trung Quốc. Cho đến thời điểm đó, Ấn Độ là thị trường người dùng lớn thứ hai của TikTok, với khoảng 200 triệu người dùng Ấn Độ đang hoạt động tại thời điểm xóa bỏ. Điều đó sẽ mang đến một cơ hội khác cho Facebook để thúc đẩy tăng trưởng trong khu vực.
Về số lượt kích hoạt hàng ngày, Facebook hiện có 1,8 tỷ lượt đăng nhập cá nhân mỗi ngày.
Người dùng Facebook hoạt động hàng ngày
Như bạn có thể thấy từ danh sách thấp hơn, Facebook cũng tiếp tục nhận thấy mức độ tương tác cao, với 66% người dùng hoạt động hàng tháng đăng nhập hàng ngày, điều này đã nhất quán trong vài quý.
Sắc thái duy nhất còn thiếu ở đây là thời gian sử dụng - trong khi nhiều người đăng nhập vào Facebook thường xuyên, điều thú vị cần biết là thời gian thực tế dành cho mỗi người dùng trên nền tảng. Tất nhiên, Facebook không công bố thông tin này, nhưng việc có thêm ngữ cảnh đó sẽ cung cấp cái nhìn chính xác hơn về việc sử dụng Facebook. Theo quan điểm của nhiều nhà phân tích công nghệ, là trong khi mọi người đăng ký Facebook để xem những gì gia đình và bạn bè đã đăng, họ thực sự dành nhiều thời gian hơn cho các ứng dụng khác.
Chi tiết bổ sung đó có thể giúp điều chỉnh tốt hơn chi tiêu quảng cáo với mức sử dụng thực tế - đây thực sự là lý do tại sao Facebook không phát hành nó.
Ngoài ra, Facebook cũng đã vượt qua ngưỡng 3 tỷ người dùng một cách đáng chú ý, ít nhất là về mức độ sử dụng trên toàn bộ 'Gia đình ứng dụng' - tức là kết hợp, những người dùng hoạt động cá nhân trên Facebook, WhatsApp, Instagram và Messenger.
Họ sử dụng ứng dụng trên Facebook
Thật thú vị khi xem xét rằng, trên toàn thế giới, khoảng 440 triệu người dùng các ứng dụng khác của Facebook không truy cập vào chính Facebook (2,7 tỷ MAU) và rất nhiều trong số đó, bạn có thể tưởng tượng, sẽ có trên WhatsApp, ứng dụng thống trị nền tảng nhắn tin ở một số thị trường lớn .
Nhận tin tức trên mạng xã hội như thế này trong hộp thư đến của bạn hàng ngày. Đăng ký Truyền thông Xã hội Hôm nay:
E-mail:
Nhập email công việc của bạn
biểu tượng email Đăng ký
Điều đó có nghĩa là Facebook vẫn có cơ hội đáng kể để kiếm tiền từ các nền tảng khác của mình và tiếp cận những người dùng duy nhất với nhiều tùy chọn quảng cáo và kinh doanh hơn. Tuy nhiên, Facebook vẫn chưa thể thực hiện đầy đủ chiến lược kiếm tiền của mình cho WhatsApp
Về mặt doanh thu, Facebook đã tăng 11%, mang về 18 tỷ USD trong quý.
Facebook Quý 2 năm 2020 - thống kê doanh thu
Không tệ, đặc biệt khi xem xét chi tiêu quảng cáo chậm lại do COVID-19 và tẩy chay quảng cáo hiện tại, như đã lưu ý. Tất nhiên, tác động của việc tẩy chay đó sẽ không thể hiện rõ cho đến quý tiếp theo và Facebook đã lưu ý rằng họ sẽ còn thấy những tác động lớn hơn nữa. Sẽ rất thú vị khi biết chính xác những tác động đó cuối cùng quan trọng như thế nào.
Đáng chú ý là tăng trưởng doanh thu của công ty đã chậm lại đáng kể , nhưng nhìn chung, Facebook vẫn đánh bại ước tính của các nhà phân tích. Cổ phiếu của công ty đã tăng 8% khi phát hành.
Trong tương lai, Facebook cho biết họ hy vọng kết quả quý 3 của mình phần lớn phù hợp với báo cáo này, mặc dù họ dự kiến sẽ chứng kiến sự tăng trưởng người dùng chậm lại.
"Gần đây, chúng tôi đang thấy các dấu hiệu bình thường hóa trong tăng trưởng và tương tác của người dùng khi các biện pháp về nơi trú ẩn tại chỗ đã giảm bớt trên khắp thế giới, đặc biệt là ở các thị trường phát triển nơi mức độ thâm nhập của Facebook cao hơn. Trong tương lai, vì các hạn chế về nơi trú ẩn tại chỗ tiếp tục giảm bớt , chúng tôi dự đoán số DAU và MAU của Facebook sẽ không đổi hoặc giảm nhẹ ở hầu hết các khu vực trong quý 3 năm 2020 so với quý 2 năm 2020. "
Facebook đã chứng kiến sự tăng trưởng người dùng liên tục trong một thời gian, vì vậy sẽ rất thú vị khi thấy phản ứng của thị trường đối với sự đình trệ về mặt này, nếu thực sự chúng ta thấy như vậy.
Cũng thú vị khi lưu ý biểu đồ này:
Facebook quý 2 năm 2020 - tăng trưởng doanh thu
Doanh thu 'khác' của Facebook - tức là doanh thu ngoài quảng cáo - tiếp tục tăng, phần lớn sẽ liên quan đến sự tăng trưởng doanh số bán các thiết bị Oculus VR và loa thông minh Portal .
Vào tháng 4, Facebook đã báo cáo rằng họ đang phải vật lộn để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với tai nghe Oculus, trong khi doanh số của Portal đã tăng hơn 10 lần trong thời gian ngừng hoạt động toàn cầu. Nó vẫn chỉ là một phần nhỏ trong chiếc bánh doanh thu tổng thể của Facebook, nhưng cả hai đều mang lại cho công ty không chỉ doanh số bán hàng một lần mà còn là cơ hội liên tục để kết nối, có thể trở nên có giá trị hơn theo thời gian.
Báo cáo phản ánh sự ổn định liên tục của Facebook, mặc dù có các cuộc phản đối hiện tại, dường như không bị ảnh hưởng đáng kể. Trong khi nhiều nhà quảng cáo tên tuổi trên Facebook đã tham gia cuộc tẩy chay quảng cáo hiện tại, Facebook vẫn có một lượng lớn các nhà quảng cáo - và trong khi làm gián đoạn dòng doanh thu của công ty có thể không phải là mục đích chính của hành động phản đối, nó nhấn mạnh quy mô và phạm vi tuyệt đối của Facebook - điều này một lần nữa, nhấn mạnh điểm nhấn chính của phiên điều trần chống độc quyền tuần này.
Một điểm lưu ý thú vị về mặt này là tất cả các công ty do các CEO công nghệ điều hành, những người xuất hiện trước Ủy ban Tư pháp Hạ viện đã đẩy lùi việc công bố kết quả mới nhất của họ cho đến sau phiên điều trần. Facebook đã thu về 18 tỷ đô la, trong khi Amazon đã thu về 88,9 tỷ đô la cho quý gần đây nhất , trong bối cảnh đại dịch, cả hai đều đánh bại ước tính của các nhà phân tích.
Bạn có thể tưởng tượng rằng cả hai kết quả sẽ không phù hợp với những người xem xét sự thống trị thị trường tương ứng của chúng.
Dù nhìn theo cách nào thì đó cũng là một lượng tiền không thể lường trước được chảy qua mỗi công ty và chắc chắn, có bằng chứng rõ ràng rằng họ sử dụng quy mô và tầm cỡ để thống trị thị trường của mình. Cho dù điều đó sẽ được phản ánh trong những phát hiện cuối cùng của Nhà. chúng ta sẽ phải chờ xem.
Trước hết, về người dùng - Facebook đã thêm 100 triệu người dùng hoạt động hàng tháng khác trong Quý 2, đưa nó lên 2,7 tỷ MAU.
Biểu đồ người dùng của Facebook Q2 năm 2020
Tốc độ tăng trưởng MAU của Facebook đã tăng nhanh trong hai quý vừa qua - điều này có ý nghĩa, do ngày càng có nhiều người tìm kiếm những thứ gây xao nhãng trong bối cảnh COVID-19 bị khóa. Nhưng một lần nữa, trước những lời chỉ trích và lo ngại từ bên ngoài, cũng bao gồm cuộc tranh luận rộng rãi hơn xung quanh những nỗ lực được cho là lỏng lẻo của Facebook trong việc loại bỏ lời nói căm thù , bạn có thể mong đợi sẽ thấy tác động đến đà phát triển của Facebook.
Không phải như vậy, theo những con số này.
3 cách mua sắm có hướng dẫn tương tác cung cấp thông tin chi tiết về thương mại điện tử
Khám phá cách công nghệ mua sắm có hướng dẫn tương tác có thể giúp mang lại trải nghiệm khách hàng được cá nhân hóa chân thực hơn trong cuốn sách này.
Tải ngay
Như bạn có thể thấy trong biểu đồ, Facebook tiếp tục chứng kiến sự tăng trưởng phần lớn lượng khán giả của mình ở thị trường châu Á - Thái Bình Dương , đặc biệt là Ấn Độ, đặc biệt chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể khi quốc gia đang phát triển trải qua sự chuyển dịch kỹ thuật số của riêng mình. Facebook gần đây đã thực hiện một bước quan trọng trong việc tối đa hóa cơ hội của mình trong khu vực bằng cách mua cổ phần của nhà cung cấp di động Ấn Độ Jio, qua đó họ sẽ tìm cách xây dựng một nền tảng Thương mại điện tử tại thị trường Ấn Độ, cuối cùng có thể biến Facebook trở thành nền tảng quan trọng cho hơn tỷ công dân của quốc gia.
Đáng chú ý, Facebook, thông qua Instagram, gần đây đã tung ra chức năng sao chép TikTok 'Reels' tại thị trường Ấn Độ, sau khi Chính phủ Ấn Độ cấm TikTok do xung đột với chế độ Trung Quốc. Cho đến thời điểm đó, Ấn Độ là thị trường người dùng lớn thứ hai của TikTok, với khoảng 200 triệu người dùng Ấn Độ đang hoạt động tại thời điểm xóa bỏ. Điều đó sẽ mang đến một cơ hội khác cho Facebook để thúc đẩy tăng trưởng trong khu vực.
Về số lượt kích hoạt hàng ngày, Facebook hiện có 1,8 tỷ lượt đăng nhập cá nhân mỗi ngày.
Người dùng Facebook hoạt động hàng ngày
Như bạn có thể thấy từ danh sách thấp hơn, Facebook cũng tiếp tục nhận thấy mức độ tương tác cao, với 66% người dùng hoạt động hàng tháng đăng nhập hàng ngày, điều này đã nhất quán trong vài quý.
Sắc thái duy nhất còn thiếu ở đây là thời gian sử dụng - trong khi nhiều người đăng nhập vào Facebook thường xuyên, điều thú vị cần biết là thời gian thực tế dành cho mỗi người dùng trên nền tảng. Tất nhiên, Facebook không công bố thông tin này, nhưng việc có thêm ngữ cảnh đó sẽ cung cấp cái nhìn chính xác hơn về việc sử dụng Facebook. Theo quan điểm của nhiều nhà phân tích công nghệ, là trong khi mọi người đăng ký Facebook để xem những gì gia đình và bạn bè đã đăng, họ thực sự dành nhiều thời gian hơn cho các ứng dụng khác.
Chi tiết bổ sung đó có thể giúp điều chỉnh tốt hơn chi tiêu quảng cáo với mức sử dụng thực tế - đây thực sự là lý do tại sao Facebook không phát hành nó.
Ngoài ra, Facebook cũng đã vượt qua ngưỡng 3 tỷ người dùng một cách đáng chú ý, ít nhất là về mức độ sử dụng trên toàn bộ 'Gia đình ứng dụng' - tức là kết hợp, những người dùng hoạt động cá nhân trên Facebook, WhatsApp, Instagram và Messenger.
Họ sử dụng ứng dụng trên Facebook
Thật thú vị khi xem xét rằng, trên toàn thế giới, khoảng 440 triệu người dùng các ứng dụng khác của Facebook không truy cập vào chính Facebook (2,7 tỷ MAU) và rất nhiều trong số đó, bạn có thể tưởng tượng, sẽ có trên WhatsApp, ứng dụng thống trị nền tảng nhắn tin ở một số thị trường lớn .
Nhận tin tức trên mạng xã hội như thế này trong hộp thư đến của bạn hàng ngày. Đăng ký Truyền thông Xã hội Hôm nay:
E-mail:
Nhập email công việc của bạn
biểu tượng email Đăng ký
Điều đó có nghĩa là Facebook vẫn có cơ hội đáng kể để kiếm tiền từ các nền tảng khác của mình và tiếp cận những người dùng duy nhất với nhiều tùy chọn quảng cáo và kinh doanh hơn. Tuy nhiên, Facebook vẫn chưa thể thực hiện đầy đủ chiến lược kiếm tiền của mình cho WhatsApp
Về mặt doanh thu, Facebook đã tăng 11%, mang về 18 tỷ USD trong quý.
Facebook Quý 2 năm 2020 - thống kê doanh thu
Không tệ, đặc biệt khi xem xét chi tiêu quảng cáo chậm lại do COVID-19 và tẩy chay quảng cáo hiện tại, như đã lưu ý. Tất nhiên, tác động của việc tẩy chay đó sẽ không thể hiện rõ cho đến quý tiếp theo và Facebook đã lưu ý rằng họ sẽ còn thấy những tác động lớn hơn nữa. Sẽ rất thú vị khi biết chính xác những tác động đó cuối cùng quan trọng như thế nào.
Đáng chú ý là tăng trưởng doanh thu của công ty đã chậm lại đáng kể , nhưng nhìn chung, Facebook vẫn đánh bại ước tính của các nhà phân tích. Cổ phiếu của công ty đã tăng 8% khi phát hành.
Trong tương lai, Facebook cho biết họ hy vọng kết quả quý 3 của mình phần lớn phù hợp với báo cáo này, mặc dù họ dự kiến sẽ chứng kiến sự tăng trưởng người dùng chậm lại.
"Gần đây, chúng tôi đang thấy các dấu hiệu bình thường hóa trong tăng trưởng và tương tác của người dùng khi các biện pháp về nơi trú ẩn tại chỗ đã giảm bớt trên khắp thế giới, đặc biệt là ở các thị trường phát triển nơi mức độ thâm nhập của Facebook cao hơn. Trong tương lai, vì các hạn chế về nơi trú ẩn tại chỗ tiếp tục giảm bớt , chúng tôi dự đoán số DAU và MAU của Facebook sẽ không đổi hoặc giảm nhẹ ở hầu hết các khu vực trong quý 3 năm 2020 so với quý 2 năm 2020. "
Facebook đã chứng kiến sự tăng trưởng người dùng liên tục trong một thời gian, vì vậy sẽ rất thú vị khi thấy phản ứng của thị trường đối với sự đình trệ về mặt này, nếu thực sự chúng ta thấy như vậy.
Cũng thú vị khi lưu ý biểu đồ này:
Facebook quý 2 năm 2020 - tăng trưởng doanh thu
Doanh thu 'khác' của Facebook - tức là doanh thu ngoài quảng cáo - tiếp tục tăng, phần lớn sẽ liên quan đến sự tăng trưởng doanh số bán các thiết bị Oculus VR và loa thông minh Portal .
Vào tháng 4, Facebook đã báo cáo rằng họ đang phải vật lộn để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với tai nghe Oculus, trong khi doanh số của Portal đã tăng hơn 10 lần trong thời gian ngừng hoạt động toàn cầu. Nó vẫn chỉ là một phần nhỏ trong chiếc bánh doanh thu tổng thể của Facebook, nhưng cả hai đều mang lại cho công ty không chỉ doanh số bán hàng một lần mà còn là cơ hội liên tục để kết nối, có thể trở nên có giá trị hơn theo thời gian.
Báo cáo phản ánh sự ổn định liên tục của Facebook, mặc dù có các cuộc phản đối hiện tại, dường như không bị ảnh hưởng đáng kể. Trong khi nhiều nhà quảng cáo tên tuổi trên Facebook đã tham gia cuộc tẩy chay quảng cáo hiện tại, Facebook vẫn có một lượng lớn các nhà quảng cáo - và trong khi làm gián đoạn dòng doanh thu của công ty có thể không phải là mục đích chính của hành động phản đối, nó nhấn mạnh quy mô và phạm vi tuyệt đối của Facebook - điều này một lần nữa, nhấn mạnh điểm nhấn chính của phiên điều trần chống độc quyền tuần này.
Một điểm lưu ý thú vị về mặt này là tất cả các công ty do các CEO công nghệ điều hành, những người xuất hiện trước Ủy ban Tư pháp Hạ viện đã đẩy lùi việc công bố kết quả mới nhất của họ cho đến sau phiên điều trần. Facebook đã thu về 18 tỷ đô la, trong khi Amazon đã thu về 88,9 tỷ đô la cho quý gần đây nhất , trong bối cảnh đại dịch, cả hai đều đánh bại ước tính của các nhà phân tích.
Bạn có thể tưởng tượng rằng cả hai kết quả sẽ không phù hợp với những người xem xét sự thống trị thị trường tương ứng của chúng.
Dù nhìn theo cách nào thì đó cũng là một lượng tiền không thể lường trước được chảy qua mỗi công ty và chắc chắn, có bằng chứng rõ ràng rằng họ sử dụng quy mô và tầm cỡ để thống trị thị trường của mình. Cho dù điều đó sẽ được phản ánh trong những phát hiện cuối cùng của Nhà. chúng ta sẽ phải chờ xem.
Nhận xét
Đăng nhận xét