Nghiên cứu mới nêu bật Trọng tâm của Chiến dịch Trump vào Nhắn tin được nhắm mục tiêu nhỏ qua Quảng cáo Facebook
Bất kể bạn cảm thấy thế nào về Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và cách ông ấy kinh doanh, chiến dịch của ông ấy sử dụng quảng cáo kỹ thuật số để thúc đẩy thông điệp của mình - và đặc biệt là quảng cáo Facebook - là một trường hợp điển hình hấp dẫn cho các nhà tiếp thị truyền thông xã hội.
Việc Trump sử dụng Facebook đã là một chủ đề tranh luận lớn, với cuộc tranh cãi gần đây nhất xung quanh các bài đăng của Trump đã khiến hàng trăm doanh nghiệp tẩy chay quảng cáo Facebook để phản đối việc công ty không hành động trong việc giải quyết những gì nhiều người coi là lời nói căm thù.
Đạt được ROI nhanh hơn cho các chương trình tiếp thị kỹ thuật số của bạn
Khám phá cách đảm bảo các chương trình tiếp thị kỹ thuật số của bạn phân phối theo KPI và cải thiện khả năng giữ chân khách hàng trong hội thảo trên web này.
Tìm hiểu thêm
Nhưng trong khi các bài đăng cá nhân của Trump thường gây chia rẽ, thì chiến dịch của ông ấy đã sử dụng quảng cáo như thế nào và các tùy chọn nhắm mục tiêu chi tiết của Facebook, điều đó có khả năng thậm chí còn mạnh mẽ hơn trong việc kích hoạt cơ sở người ủng hộ ông ấy. Và nó có khả năng sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định người chiến thắng cuối cùng trong cuộc thăm dò tháng 11 - và tuần này, chúng tôi đã được cung cấp thông tin chi tiết hơn về cách tiếp cận quảng cáo Facebook 'chia để trị' của nhóm Trump, bao gồm cả thực tế là nhóm Trump đã đã đăng nhiều biến thể quảng cáo trên Facebook hơn 21 lần so với trại Biden, một lần nữa làm nổi bật cách tiếp cận có mục tiêu, phức tạp hơn của nó.
Theo báo cáo của Bloomberg :
"Kể từ khi tham gia cuộc tranh cử tổng thống vào tháng 4 năm 2019, Biden đã chi 21 triệu đô la cho quảng cáo trên Facebook so với 33 triệu đô la cho Trump trong cùng kỳ, theo Trung tâm Chính trị Đáp ứng. Nhưng hai chiến dịch đang chi tiêu số tiền rất khác nhau."
Sự thay đổi trong chi tiêu là đáng kể, nhưng như chúng ta đã thấy với chiến dịch thất bại của Michael Bloomberg , chỉ riêng việc mua phạm vi tiếp cận, sẽ không khiến bạn được ưu ái.
Bloomberg, ở một giai đoạn, đã thực sự vượt xa chi tiêu quảng cáo Facebook của Trump, được cho là đã đổ hơn một triệu đô la mỗi ngày vào quảng cáo Facebook trong chiến dịch tranh cử ngắn ngủi của ông . Bloomberg đã nhìn thấy cách tiếp cận của Trump và tìm cách tiếp cận ông với cùng một chiến thuật - nhưng điểm mà Bloomberg thất bại là ở yếu tố tiếp theo được nêu bật trong phân tích của Bloomberg (hơi mỉa mai):
"Chiến dịch của Trump liên tục kiểm tra các quảng cáo của mình và thực hiện các thay đổi nhỏ hàng ngày. Tính đến sáng ngày 8 tháng 7, chiến dịch của Biden đã mua khoảng 23.000 quảng cáo riêng biệt trên nền tảng này so với hơn 489.000 cho Trump, theo phân tích của Bloomberg dữ liệu do Facebook cung cấp. Khoảng 68% quảng cáo của tổng thống được xem ít hơn 1.000 lần so với 34% của Biden, cho thấy việc nhắm mục tiêu vi mô cụ thể hơn nhiều trong chiến dịch của Trump. "
Đây là chìa khóa cho cách tiếp cận của Trump, đã được ghi lại trong các hồ sơ trước đây về cách chiến dịch của ông ấy sử dụng quảng cáo Facebook. Không chỉ là Trump chi tiêu rất nhiều vào việc tối đa hóa phạm vi tiếp cận, mà đó là chi tiết cụ thể về cách chiến dịch của ông ấy thực hiện điều đó.
Đầu năm nay, trưởng ban vận động tranh cử của Trump, Brad Parscale đã nói rõ điều này :
Nhận tin tức trên mạng xã hội như thế này trong hộp thư đến của bạn hàng ngày. Đăng ký Truyền thông Xã hội Hôm nay:
E-mail:
Nhập email công việc của bạn
biểu tượng email Đăng ký
"Chiến dịch là tất cả về thu thập dữ liệu - nếu chúng tôi chạm vào bạn bằng kỹ thuật số, chúng tôi muốn biết bạn là ai và suy nghĩ của bạn như thế nào và đưa bạn vào cơ sở dữ liệu của chúng tôi để chúng tôi có thể mô hình hóa nó và tìm hiểu lại và hiểu những gì đang xảy ra."
Cách tiếp cận này đặc biệt thú vị trong các chi tiết cụ thể của nó - trở lại năm 2017, Facebook đã phải chịu áp lực dư luận lớn sau khi tiết lộ rằng Cambridge Analytica, một công ty bí ẩn tuyên bố sử dụng 'nhắm mục tiêu tâm lý học', về cơ bản đã đánh cắp thông tin chi tiết của người dùng từ Facebook , dưới chiêu bài của nghiên cứu học thuật. Cambridge Analytica sau đó, bị cáo buộc, đã sử dụng những điểm dữ liệu đó để hình thành hồ sơ dữ liệu phức tạp của các tập hợp con đối tượng cụ thể, sau đó cho phép nó tạo ra các quảng cáo Facebook được nhắm mục tiêu nhiều hơn và về bản chất, điều này ảnh hưởng đến cách mọi người bỏ phiếu.
Thật khó để nói điều đó đúng như thế nào - Facebook thực sự nói rằng Cambridge Analytica không hề hiệu quả . Nhưng trong khi vấn đề này làm dấy lên một loạt các cuộc điều tra và một làn sóng tranh luận hoàn toàn mới về cách dữ liệu của mọi người có thể và đang được sử dụng, điều mà nhiều người dường như đã bỏ lỡ trong cuộc thảo luận là vai trò mà Cambridge Analytica tuyên bố đã đóng. thực ra không cần thiết chút nào.
Vâng, kể từ đó, Facebook đã đóng quyền truy cập vào dữ liệu của mình, đưa ra các giới hạn mới đối với nghiên cứu học thuật, Facebook đã hạn chế đáng kể cách mọi người có thể được nhắm mục tiêu thông qua việc sử dụng thông tin chi tiết của mình. Nhưng bản thân Facebook vẫn có tất cả dữ liệu đó - và còn nhiều hơn thế nữa. Và ngay cả khi không có các nhà phân tích dữ liệu của CA, các doanh nghiệp vẫn có thể sử dụng cùng một nhắm mục tiêu chính xác mà không cần phải nỗ lực nhiều hơn.
Đây là yếu tố thú vị nhất trong cách chiến dịch Trump sử dụng quảng cáo Facebook.
Theo T , hồ sơ của người New York về Brad Parscale từ đầu năm nay:
"Một trong những công cụ tiếp thị Facebook yêu thích của Parscale có tên là Lookalike Audiences." Ý tôi là, đó là lý do tại sao nền tảng này lại tuyệt vời ", anh ấy nói trong một cuộc phỏng vấn với" Frontline "vào năm 2018. [...] Nếu bạn có Danh sách tùy chỉnh gồm ba Parscale giải thích với "Frontline", bạn có thể sử dụng Lookalike Audiences để tìm ba trăm nghìn người dùng Facebook khác có các thuộc tính tương tự như những người trong nhóm đầu tiên. Một trong những nhiệm vụ khó khăn nhất của một chiến dịch chính trị - phân biệt những người ủng hộ Khối lượng cử tri Mỹ không phân biệt - giờ đây có thể được thực hiện ngay lập tức thông qua trí thông minh nhân tạo. Khi người phỏng vấn “Frontline” hỏi khán giả của Lookalike chính xác đến mức nào, Parscale gọi đó là “khá tuyệt vời”.
Trong khi CA tuyên bố có thể lập hồ sơ cho các nhóm người dùng dựa trên một số khuynh hướng hoặc hệ tư tưởng nhất định, chiến dịch Trump giờ đây về cơ bản cũng hoạt động như vậy mà không cần sự hỗ trợ của họ.
Quy trình hoạt động như thế này - chiến dịch Trump sẽ xuất bản những quảng cáo như thế này, quảng cáo một chủ đề gây chia rẽ.
Quảng cáo chiến dịch Trump
Sau đó, tất cả chuyển sang thu thập dữ liệu - CTA trên mỗi quảng cáo này là một đăng ký email, về cơ bản cho phép chiến dịch Trump thu thập dữ liệu về những người, cụ thể, đam mê một chủ đề cụ thể. Nếu một người dùng được khuyến khích đủ để cung cấp địa chỉ email của họ, thì đó là một dấu hiệu tốt cho thấy đây là một điểm khó khăn chính đối với họ.
Thu thập đủ địa chỉ email và bạn có thể xây dựng Đối tượng Lookalike dựa trên thông tin đó, sau đó có thể tăng gấp đôi hoặc hơn nhóm đối tượng mục tiêu của bạn, thêm những người mà đối sánh dữ liệu của Facebook đề xuất sẽ có khả năng tham gia như nhau trong cùng một vấn đề và sẽ có cùng nghiêng. Chạy một biến thể khác với đối tượng mới này và bạn thu thập được nhiều địa chỉ email hơn, khi bạn thêm họ vào danh sách những người cho chủ đề cụ thể đó.
Theo thời gian, chiến dịch Trump - thông qua gần nửa triệu biến thể quảng cáo Facebook - đã có thể xây dựng đối tượng tùy chỉnh rất cụ thể cho quảng cáo Facebook của mình, cho phép chiến dịch này thu hút từng nhóm bất cứ khi nào có vấn đề cụ thể liên quan đến họ. Và khi cuộc bầu cử gần đến, họ sẽ lại chọc ngoáy họ bằng những thông điệp cụ thể hơn, có mục tiêu được thiết kế để kéo họ đến gần Trump hơn - cho dù đó là thông qua việc nêu bật những thành công của ông ấy hay làm dấy lên nỗi sợ hãi về một Chính phủ do Biden lãnh đạo trên từng mặt trận.
Trong quá trình này, bạn không cần phải phân tích dữ liệu phức tạp của Cambridge Analytica, bạn chỉ cần sử dụng các công cụ quảng cáo hiện có của Facebook để tạo lợi thế. Điều đó xảy ra thông qua thu thập dữ liệu, thông qua phân đoạn và cuối cùng, thông qua thông điệp chia rẽ.
Cho dù bạn có đồng ý với các chiến thuật hay không, bạn có thể tưởng tượng rằng chúng sẽ mang lại hiệu quả cao.
Đó là lý do tại sao trại Trump đã đăng thêm rất nhiều biến thể quảng cáo và chi tiêu rất nhiều cho quảng cáo trên Facebook. Đó cũng là lý do tại sao nếu Facebook cấm hoặc hạn chế các quảng cáo chính trị, nó sẽ có tác động lớn như vậy. Facebook đã lập luận rằng bằng cách chặn các quảng cáo chính trị, điều đó sẽ chỉ có lợi cho những người có nền tảng truyền thông hiện có, vì nó sẽ khiến các ứng viên nhỏ hơn khó đưa thông điệp của họ đến với nhiều người hơn. Điều đó có thể đúng, ở một mức độ nào đó, nhưng nếu không có quảng cáo trên Facebook, chiến thuật gây chia rẽ của chiến dịch Trump sẽ bị ảnh hưởng đáng kể.
Đó có thể là một kết quả tốt hơn so với tác động tiềm tàng đối với các ứng viên nhỏ hơn. Chúng tôi có thể sẽ không bao giờ biết - Facebook tiếp tục chống lại tất cả các lời kêu gọi cấm quảng cáo chính trị, mặc dù theo báo cáo, hiện đang áp dụng lệnh cấm như vậy trong 72 giờ trước cuộc bầu cử .
Nhưng thiệt hại sẽ được thực hiện theo cả hai cách - nếu Facebook nghiêm túc trong việc giải quyết mối lo ngại về việc lạm dụng quảng cáo chính trị, thì họ sẽ xem xét cách hệ thống của mình tạo điều kiện cho chính trị chia rẽ và đánh giá cách nó có thể hạn chế điều đó. Có thể bằng cách loại bỏ nhắm mục tiêu Lookalike cho các chiến dịch chính trị.
Đã quá muộn cho chu kỳ chiến dịch này, nhưng khi bạn nhìn vào dữ liệu, rõ ràng rằng việc gây ra nỗi sợ hãi và thúc đẩy chia rẽ, là chìa khóa cho cách tiếp cận chiến dịch của Trump. Đó là chia rẽ và chinh phục - với trọng tâm là chinh phục, trên hết, giờ đây đang làm lu mờ mục đích thực sự của tiến trình chính trị. Điều này nên nằm trong việc bầu chọn những người phù hợp nhất để dẫn dắt một quốc gia hướng tới sự thịnh vượng hơn.
Việc Trump sử dụng Facebook đã là một chủ đề tranh luận lớn, với cuộc tranh cãi gần đây nhất xung quanh các bài đăng của Trump đã khiến hàng trăm doanh nghiệp tẩy chay quảng cáo Facebook để phản đối việc công ty không hành động trong việc giải quyết những gì nhiều người coi là lời nói căm thù.
Đạt được ROI nhanh hơn cho các chương trình tiếp thị kỹ thuật số của bạn
Khám phá cách đảm bảo các chương trình tiếp thị kỹ thuật số của bạn phân phối theo KPI và cải thiện khả năng giữ chân khách hàng trong hội thảo trên web này.
Tìm hiểu thêm
Nhưng trong khi các bài đăng cá nhân của Trump thường gây chia rẽ, thì chiến dịch của ông ấy đã sử dụng quảng cáo như thế nào và các tùy chọn nhắm mục tiêu chi tiết của Facebook, điều đó có khả năng thậm chí còn mạnh mẽ hơn trong việc kích hoạt cơ sở người ủng hộ ông ấy. Và nó có khả năng sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định người chiến thắng cuối cùng trong cuộc thăm dò tháng 11 - và tuần này, chúng tôi đã được cung cấp thông tin chi tiết hơn về cách tiếp cận quảng cáo Facebook 'chia để trị' của nhóm Trump, bao gồm cả thực tế là nhóm Trump đã đã đăng nhiều biến thể quảng cáo trên Facebook hơn 21 lần so với trại Biden, một lần nữa làm nổi bật cách tiếp cận có mục tiêu, phức tạp hơn của nó.
Theo báo cáo của Bloomberg :
"Kể từ khi tham gia cuộc tranh cử tổng thống vào tháng 4 năm 2019, Biden đã chi 21 triệu đô la cho quảng cáo trên Facebook so với 33 triệu đô la cho Trump trong cùng kỳ, theo Trung tâm Chính trị Đáp ứng. Nhưng hai chiến dịch đang chi tiêu số tiền rất khác nhau."
Sự thay đổi trong chi tiêu là đáng kể, nhưng như chúng ta đã thấy với chiến dịch thất bại của Michael Bloomberg , chỉ riêng việc mua phạm vi tiếp cận, sẽ không khiến bạn được ưu ái.
Bloomberg, ở một giai đoạn, đã thực sự vượt xa chi tiêu quảng cáo Facebook của Trump, được cho là đã đổ hơn một triệu đô la mỗi ngày vào quảng cáo Facebook trong chiến dịch tranh cử ngắn ngủi của ông . Bloomberg đã nhìn thấy cách tiếp cận của Trump và tìm cách tiếp cận ông với cùng một chiến thuật - nhưng điểm mà Bloomberg thất bại là ở yếu tố tiếp theo được nêu bật trong phân tích của Bloomberg (hơi mỉa mai):
"Chiến dịch của Trump liên tục kiểm tra các quảng cáo của mình và thực hiện các thay đổi nhỏ hàng ngày. Tính đến sáng ngày 8 tháng 7, chiến dịch của Biden đã mua khoảng 23.000 quảng cáo riêng biệt trên nền tảng này so với hơn 489.000 cho Trump, theo phân tích của Bloomberg dữ liệu do Facebook cung cấp. Khoảng 68% quảng cáo của tổng thống được xem ít hơn 1.000 lần so với 34% của Biden, cho thấy việc nhắm mục tiêu vi mô cụ thể hơn nhiều trong chiến dịch của Trump. "
Đây là chìa khóa cho cách tiếp cận của Trump, đã được ghi lại trong các hồ sơ trước đây về cách chiến dịch của ông ấy sử dụng quảng cáo Facebook. Không chỉ là Trump chi tiêu rất nhiều vào việc tối đa hóa phạm vi tiếp cận, mà đó là chi tiết cụ thể về cách chiến dịch của ông ấy thực hiện điều đó.
Đầu năm nay, trưởng ban vận động tranh cử của Trump, Brad Parscale đã nói rõ điều này :
Nhận tin tức trên mạng xã hội như thế này trong hộp thư đến của bạn hàng ngày. Đăng ký Truyền thông Xã hội Hôm nay:
E-mail:
Nhập email công việc của bạn
biểu tượng email Đăng ký
"Chiến dịch là tất cả về thu thập dữ liệu - nếu chúng tôi chạm vào bạn bằng kỹ thuật số, chúng tôi muốn biết bạn là ai và suy nghĩ của bạn như thế nào và đưa bạn vào cơ sở dữ liệu của chúng tôi để chúng tôi có thể mô hình hóa nó và tìm hiểu lại và hiểu những gì đang xảy ra."
Cách tiếp cận này đặc biệt thú vị trong các chi tiết cụ thể của nó - trở lại năm 2017, Facebook đã phải chịu áp lực dư luận lớn sau khi tiết lộ rằng Cambridge Analytica, một công ty bí ẩn tuyên bố sử dụng 'nhắm mục tiêu tâm lý học', về cơ bản đã đánh cắp thông tin chi tiết của người dùng từ Facebook , dưới chiêu bài của nghiên cứu học thuật. Cambridge Analytica sau đó, bị cáo buộc, đã sử dụng những điểm dữ liệu đó để hình thành hồ sơ dữ liệu phức tạp của các tập hợp con đối tượng cụ thể, sau đó cho phép nó tạo ra các quảng cáo Facebook được nhắm mục tiêu nhiều hơn và về bản chất, điều này ảnh hưởng đến cách mọi người bỏ phiếu.
Thật khó để nói điều đó đúng như thế nào - Facebook thực sự nói rằng Cambridge Analytica không hề hiệu quả . Nhưng trong khi vấn đề này làm dấy lên một loạt các cuộc điều tra và một làn sóng tranh luận hoàn toàn mới về cách dữ liệu của mọi người có thể và đang được sử dụng, điều mà nhiều người dường như đã bỏ lỡ trong cuộc thảo luận là vai trò mà Cambridge Analytica tuyên bố đã đóng. thực ra không cần thiết chút nào.
Vâng, kể từ đó, Facebook đã đóng quyền truy cập vào dữ liệu của mình, đưa ra các giới hạn mới đối với nghiên cứu học thuật, Facebook đã hạn chế đáng kể cách mọi người có thể được nhắm mục tiêu thông qua việc sử dụng thông tin chi tiết của mình. Nhưng bản thân Facebook vẫn có tất cả dữ liệu đó - và còn nhiều hơn thế nữa. Và ngay cả khi không có các nhà phân tích dữ liệu của CA, các doanh nghiệp vẫn có thể sử dụng cùng một nhắm mục tiêu chính xác mà không cần phải nỗ lực nhiều hơn.
Đây là yếu tố thú vị nhất trong cách chiến dịch Trump sử dụng quảng cáo Facebook.
Theo T , hồ sơ của người New York về Brad Parscale từ đầu năm nay:
"Một trong những công cụ tiếp thị Facebook yêu thích của Parscale có tên là Lookalike Audiences." Ý tôi là, đó là lý do tại sao nền tảng này lại tuyệt vời ", anh ấy nói trong một cuộc phỏng vấn với" Frontline "vào năm 2018. [...] Nếu bạn có Danh sách tùy chỉnh gồm ba Parscale giải thích với "Frontline", bạn có thể sử dụng Lookalike Audiences để tìm ba trăm nghìn người dùng Facebook khác có các thuộc tính tương tự như những người trong nhóm đầu tiên. Một trong những nhiệm vụ khó khăn nhất của một chiến dịch chính trị - phân biệt những người ủng hộ Khối lượng cử tri Mỹ không phân biệt - giờ đây có thể được thực hiện ngay lập tức thông qua trí thông minh nhân tạo. Khi người phỏng vấn “Frontline” hỏi khán giả của Lookalike chính xác đến mức nào, Parscale gọi đó là “khá tuyệt vời”.
Trong khi CA tuyên bố có thể lập hồ sơ cho các nhóm người dùng dựa trên một số khuynh hướng hoặc hệ tư tưởng nhất định, chiến dịch Trump giờ đây về cơ bản cũng hoạt động như vậy mà không cần sự hỗ trợ của họ.
Quy trình hoạt động như thế này - chiến dịch Trump sẽ xuất bản những quảng cáo như thế này, quảng cáo một chủ đề gây chia rẽ.
Quảng cáo chiến dịch Trump
Sau đó, tất cả chuyển sang thu thập dữ liệu - CTA trên mỗi quảng cáo này là một đăng ký email, về cơ bản cho phép chiến dịch Trump thu thập dữ liệu về những người, cụ thể, đam mê một chủ đề cụ thể. Nếu một người dùng được khuyến khích đủ để cung cấp địa chỉ email của họ, thì đó là một dấu hiệu tốt cho thấy đây là một điểm khó khăn chính đối với họ.
Thu thập đủ địa chỉ email và bạn có thể xây dựng Đối tượng Lookalike dựa trên thông tin đó, sau đó có thể tăng gấp đôi hoặc hơn nhóm đối tượng mục tiêu của bạn, thêm những người mà đối sánh dữ liệu của Facebook đề xuất sẽ có khả năng tham gia như nhau trong cùng một vấn đề và sẽ có cùng nghiêng. Chạy một biến thể khác với đối tượng mới này và bạn thu thập được nhiều địa chỉ email hơn, khi bạn thêm họ vào danh sách những người cho chủ đề cụ thể đó.
Theo thời gian, chiến dịch Trump - thông qua gần nửa triệu biến thể quảng cáo Facebook - đã có thể xây dựng đối tượng tùy chỉnh rất cụ thể cho quảng cáo Facebook của mình, cho phép chiến dịch này thu hút từng nhóm bất cứ khi nào có vấn đề cụ thể liên quan đến họ. Và khi cuộc bầu cử gần đến, họ sẽ lại chọc ngoáy họ bằng những thông điệp cụ thể hơn, có mục tiêu được thiết kế để kéo họ đến gần Trump hơn - cho dù đó là thông qua việc nêu bật những thành công của ông ấy hay làm dấy lên nỗi sợ hãi về một Chính phủ do Biden lãnh đạo trên từng mặt trận.
Trong quá trình này, bạn không cần phải phân tích dữ liệu phức tạp của Cambridge Analytica, bạn chỉ cần sử dụng các công cụ quảng cáo hiện có của Facebook để tạo lợi thế. Điều đó xảy ra thông qua thu thập dữ liệu, thông qua phân đoạn và cuối cùng, thông qua thông điệp chia rẽ.
Cho dù bạn có đồng ý với các chiến thuật hay không, bạn có thể tưởng tượng rằng chúng sẽ mang lại hiệu quả cao.
Đó là lý do tại sao trại Trump đã đăng thêm rất nhiều biến thể quảng cáo và chi tiêu rất nhiều cho quảng cáo trên Facebook. Đó cũng là lý do tại sao nếu Facebook cấm hoặc hạn chế các quảng cáo chính trị, nó sẽ có tác động lớn như vậy. Facebook đã lập luận rằng bằng cách chặn các quảng cáo chính trị, điều đó sẽ chỉ có lợi cho những người có nền tảng truyền thông hiện có, vì nó sẽ khiến các ứng viên nhỏ hơn khó đưa thông điệp của họ đến với nhiều người hơn. Điều đó có thể đúng, ở một mức độ nào đó, nhưng nếu không có quảng cáo trên Facebook, chiến thuật gây chia rẽ của chiến dịch Trump sẽ bị ảnh hưởng đáng kể.
Đó có thể là một kết quả tốt hơn so với tác động tiềm tàng đối với các ứng viên nhỏ hơn. Chúng tôi có thể sẽ không bao giờ biết - Facebook tiếp tục chống lại tất cả các lời kêu gọi cấm quảng cáo chính trị, mặc dù theo báo cáo, hiện đang áp dụng lệnh cấm như vậy trong 72 giờ trước cuộc bầu cử .
Nhưng thiệt hại sẽ được thực hiện theo cả hai cách - nếu Facebook nghiêm túc trong việc giải quyết mối lo ngại về việc lạm dụng quảng cáo chính trị, thì họ sẽ xem xét cách hệ thống của mình tạo điều kiện cho chính trị chia rẽ và đánh giá cách nó có thể hạn chế điều đó. Có thể bằng cách loại bỏ nhắm mục tiêu Lookalike cho các chiến dịch chính trị.
Đã quá muộn cho chu kỳ chiến dịch này, nhưng khi bạn nhìn vào dữ liệu, rõ ràng rằng việc gây ra nỗi sợ hãi và thúc đẩy chia rẽ, là chìa khóa cho cách tiếp cận chiến dịch của Trump. Đó là chia rẽ và chinh phục - với trọng tâm là chinh phục, trên hết, giờ đây đang làm lu mờ mục đích thực sự của tiến trình chính trị. Điều này nên nằm trong việc bầu chọn những người phù hợp nhất để dẫn dắt một quốc gia hướng tới sự thịnh vượng hơn.
Nhận xét
Đăng nhận xét