Snapchat thử nghiệm TikTok-Like UX với tính năng Cuộn dọc trong Khám phá

Mặc dù tương lai của TikTok có thể hơi mờ mịt do các cuộc điều tra liên tục về quy trình của nó, nhưng ảnh hưởng của nó đối với bối cảnh truyền thông xã hội là không thể phủ nhận.

Hiện tại, chúng ta đã thấy Facebook tung ra các ứng dụng và tính năng mới, giống như TikTok , Instagram đã bổ sung một chức năng mới mà họ thừa nhận là nỗ lực chống lại sự cạnh tranh từ TikTok, trong khi YouTube cũng đang thử nghiệm một dạng ngắn mới- định dạng set-to-music để chống lại xu hướng. Ngay cả Byte, hiện đang chào đón người dùng TikTok khi họ tìm cách đa dạng hóa sự hiện diện trực tuyến của mình, đang bổ sung các tính năng kiểu TikTok để đáp ứng xu hướng sử dụng.

Và bây giờ, Snapchat dường như cũng đang nhảy trên chuyến tàu nhân bản TikTok.



Sử dụng dữ liệu sản phẩm và bối cảnh cảm xúc để thúc đẩy quá trình cá nhân hóa siêu tốc
Khám phá cách tận dụng tốt hơn dữ liệu sản phẩm và hành vi khách hàng để cá nhân hóa sâu sắc trải nghiệm của khách hàng.

Tìm hiểu thêm
Như bạn có thể thấy trong hình ảnh này , được đăng bởi người dùng @ artb2668  (và được chia sẻ bởi Matt Navarra ), Snapchat đang thử nghiệm một UX vuốt dọc mới cho nội dung Khám phá, tương tự như chức năng vuốt lên của TikTok.

Thử nghiệm Snapchat UX
Snapchat thậm chí còn bao gồm các hướng dẫn trên màn hình về cách sử dụng tùy chọn - đây là cái nhìn chi tiết hơn.

Thử nghiệm Snapchat UX
Snapchat đã xác nhận thử nghiệm với TechCrunch , lưu ý rằng "một tỷ lệ phần trăm rất nhỏ cơ sở người dùng của nó" hiện có quyền truy cập vào tính năng này.

Nó chỉ dành cho nội dung Khám phá, không dành cho các Câu chuyện do bạn bè gửi cho bạn và như đã lưu ý trong hướng dẫn ở trên, người dùng trong thử nghiệm vẫn cần phải nhấn qua từng Câu chuyện để tiếp tục (trái ngược với TikTok không có khung Câu chuyện riêng biệt ). Nhưng bạn vuốt lên để chuyển sang Câu chuyện tiếp theo và vuốt qua để thoát khỏi nguồn cấp dữ liệu Khám phá.

Đó là một thử nghiệm thú vị, như đã lưu ý, một lần nữa nhấn mạnh tầm quan trọng của tác động của TikTok. Tất nhiên, mọi chức năng chính mới cuối cùng đều bị sao chép - Facebook đi tiên phong trên Bảng tin, Snapchat là người khởi xướng Câu chuyện, v.v. Mọi thứ bắt kịp, ở một số giai đoạn, sẽ được sao chép, nhưng động lực mà TikTok đã tự đóng dấu vào thị trường là đáng kể, cho thấy vẫn còn chỗ cho sự đổi mới ngoài các nền tảng chính.

Facebook cũng biết điều này - đó là lý do tại sao nhóm NPE thử nghiệm của họ bận rộn ra mắt và tắt các ứng dụng mới mỗi tuần, vì họ muốn nắm bắt xu hướng lớn tiếp theo trước khi người khác tình cờ bắt gặp nó. Cho đến nay, những thử nghiệm đó dường như không mang lại bất kỳ phát hiện quan trọng nào, nhưng có thể, bằng cách thử nghiệm mọi thứ, Facebook sẽ có thể dập tắt các ứng dụng đang gia tăng trước khi chúng đạt được sức hút, giúp giữ vị trí của nó trên đầu mạng xã hội.

Trong trường hợp của TikTok, nó cũng có thể là những người đang loanh quanh, tìm cách để loại bỏ những người dùng không chắc chắn về tương lai của ứng dụng.

Sau khi Ấn Độ cấm ứng dụng vào tháng trước , Facebook đã nhanh chóng triển khai chức năng 'Reels' của Instagram trong khu vực để mở ra người dùng mới, trong khi Tổng thống Mỹ Donald Trump bình luận gần đây rằng Mỹ cũng có thể tìm cách chặn ứng dụng , như một phần của lệnh trừng phạt của Trung Quốc đối với COVID-19, dẫn đến lượng tải xuống cho các công cụ thay thế tăng vọt. Có vẻ hợp lý khi các ứng dụng đó sẽ được thêm vào các công cụ kiểu TikTok để thu hút nhiều người dùng di cư hơn.

Nhận tin tức trên mạng xã hội như thế này trong hộp thư đến của bạn hàng ngày. Đăng ký Truyền thông Xã hội Hôm nay:

E-mail:
Nhập email công việc của bạn
biểu tượng email Đăng ký
Giờ đây, khi TikTok phải đối mặt với nhiều câu hỏi hơn, ít nhất, nhiều người sáng tạo hàng đầu của nó đang đa dạng hóa sự hiện diện của họ để tự bảo vệ mình. Và như vậy, thử nghiệm của Snapchat về chức năng trùng lặp cũng có ý nghĩa.

Không có lời nào về những gì Snapchat có thể đang tìm kiếm để làm với thử nghiệm hoặc nếu / khi nào nó có thể triển khai rộng rãi hơn. Nhưng đó là một chỉ số thú vị khác cần theo dõi trong bối cảnh sự gia tăng đang diễn ra và đánh giá lại về TikTok.   

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Facebook thêm 100 triệu người dùng, báo cáo tăng trưởng doanh thu 11% với COVID-19

Facebook đã tạo một mạng xã hội Bot để kiểm tra các vấn đề và lỗ hổng bảo mật tiềm ẩn

Facebook phác thảo những cải tiến mới nhất về khả năng tiếp cận, bao gồm định cỡ lại phông chữ tốt hơn và tiêu đề theo ngữ cảnh